Kim Oanh Group đã sẵn sàng xây dựng văn hóa doanh nghiệp ở mức tốt

Với kết quả đạt được gần 90 điểm trên thang điểm 120 về chỉ số mức độ sẵn sàng của doanh nghiệp trong xây dựng văn hóa, Kim Oanh Group cho thấy đã thực sự sẵn sàng xây dựng và triển khai xây dựng văn hóa doanh nghiệp ở mức tốt. Khảo sát mức độ …

Kim Oanh Group đã sẵn sàng xây dựng văn hóa doanh nghiệp ở mức tốt Read More »

Với kết quả đạt được gần 90 điểm trên thang điểm 120 về chỉ số mức độ sẵn sàng của doanh nghiệp trong xây dựng văn hóa, Kim Oanh Group cho thấy đã thực sự sẵn sàng xây dựng và triển khai xây dựng văn hóa doanh nghiệp ở mức tốt.

Khảo sát mức độ sẵn sàng của doanh nghiệp trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp là điều vô cùng quan trọng, nhằm tìm hiểu nhận định của các cấp độ vị trí khác nhau về hiện trạng và mong đợi của các yếu tố tạo nên sự sẵn sàng trong xây dựng và nuôi dưỡng văn hóa doanh nghiệp. Đồng thời, khảo sát cũng giúp đánh giá được mức độ đồng thuận của các thành viên thông qua nhận diện khoảng cách giữa nhận định của họ. Từ đó, các chiến lược và giải pháp tổng thể về phát triển văn hóa của doanh nghiệp sẽ được thực hiện một cách phù hợp và tối ưu hiệu quả.

 

Đội ngũ Kim Oanh Group sẵn sàng xây dựng và triển khai văn hóa ở mức tốt
Đội ngũ Kim Oanh Group sẵn sàng xây dựng và triển khai văn hóa ở mức tốt

Trong khuôn khổ Dự án tái tạo văn hóa doanh nghiệp – Khẳng định và “Sống” các giá trị Văn hóa Kim Oanh Group, vừa qua Tập đoàn Kim Oanh đã phối hợp cùng đơn vị tư vấn Dale Carnegie Việt Nam thực hiện cuộc khảo sát về “mức độ sẵn sàng của doanh nghiệp trong xây dựng văn hóa” (OCRS).

Khảo sát được thực hiện bằng hình thức trực tuyến, sử dụng bộ câu hỏi tiêu chuẩn của đơn vị tư vấn dựa trên các yếu tố đo lường về cách tiếp cận ưu tiên, dạng văn hóa, điều kiện môi trường… với sự tham gia của hơn 550 đáp viên là lãnh đạo, nhân viên chính thức làm việc toàn thời gian tại Kim Oanh Group.

Kết quả khảo sát chỉ ra rằng, trong thang điểm từ 0 đến 120 điểm, Kim Oanh Group đạt 88,6 điểm. Điều này đồng nghĩa với việc mức độ sẵn sàng của Tập đoàn trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp ở mức tốt.

Kết quả khảo sát về mức độ sẵn sàng của doanh nghiệp trong xây dựng văn hóa tại Kim Oanh Group (Nguồn: DC)
Kết quả khảo sát về mức độ sẵn sàng của doanh nghiệp trong xây dựng văn hóa tại Kim Oanh Group (Nguồn: DC)

Bên cạnh đó, kết quả khảo sát cũng cho thấy cách tiếp cận ưu tiên trong văn hóa Kim Oanh Group hiện tại và trong tương lai được đa số đáp viên lựa chọn là “xây dựng văn hóa để phát triển bền vững”.

Theo đó, xây dựng văn hóa để phát triển bền vững được hiểu là theo hướng thực chất, nói được làm được, trong đó giá trị văn hóa được lồng ghép và trở thành một phần không thể thiếu trong mọi hoạt động vận hành và là tố chất đặc trưng nổi trội của toàn đội ngũ nhân sự. Quá trình xây dựng và nuôi dưỡng văn hóa thể hiện lộ trình dài hạn, có sự tâm huyết, quyết liệt theo đuổi, bản lĩnh làm gương và định hướng của lãnh đạo cấp cao cho các cấp độ vị trí trong từng cam kết về văn hóa đã xây dựng. Yếu tố tự nguyện, tự hào và làm chủ được xem trọng. Giá trị cốt lõi, hành vi chuẩn mực ứng xử được đưa vào tuyển dụng, sa thải, thăng tiến và phát triển.

Khi đã đề ra mục tiêu, tất cả mọi thành viên đều nỗ lực hết sức để đạt được kết quả tốt nhất, nhưng vẫn luôn đề cao lợi ích chung của Tập đoàn lên hàng đầu
Khi đã đề ra mục tiêu, tất cả mọi thành viên đều nỗ lực hết sức để đạt được kết quả tốt nhất, nhưng vẫn luôn đề cao lợi ích chung của Tập đoàn lên hàng đầu

Với kết quả thu được lần lượt là 55% (hiện tại) và 72% (tương lai) người có cùng chung ý kiến, thể hiện mong muốn khẳng định cho tầm quan trọng và đóng góp của văn hóa doanh nghiệp vào sự phát triển mang tính bền vững của Kim Oanh Group trong thời gian tới.

Một trong những kết quả quan trọng khác nằm trong tiêu chí đo lường của cuộc khảo sát là “dạng văn hóa” của Kim Oanh Group cũng đã được hé lộ.

“Quan tâm” và “Học hỏi” là 2 dạng văn hóa nổi bật của Kim Oanh Group
“Quan tâm” và “Học hỏi” là 2 dạng văn hóa nổi bật của Kim Oanh Group

Ở giai đoạn hiện tại, dạng văn hóa được nhận diện tại Kim Oanh Group là “Quan tâm” khi hầu hết đội ngũ đều có chung cảm nhận đang được sống và làm việc trong một môi trường có sự quan tâm, tình nghĩa, sẻ chia sâu sắc với tỉ lệ lựa chọn chiếm 32%. Tiếp theo, “Học hỏi” cũng là dạng văn hóa được lựa chọn nhiều thứ 2 với tỷ lệ 17% trong các dạng văn hóa được khảo sát.

Mặc dù vậy, có sự thay đổi khá thú vị, khi trong tương lai, dạng văn hóa Học hỏi vượt lên vị trí đứng đầu, chiếm tỉ lệ tới 31% sự lựa chọn.

Lãnh đạo cấp cao Kim Oanh Group tại Khóa học “Lãnh đạo bằng sự nguyên mẫu” do Tập đoàn tổ chức
Lãnh đạo cấp cao Kim Oanh Group tại Khóa học “Lãnh đạo bằng sự nguyên mẫu” do Tập đoàn tổ chức

Theo đại diện Dale Carnegie Việt Nam, sự dịch chuyển đáng kể trong lựa chọn dạng văn hóa Học hỏi (từ 17% lên 31%) và Quan tâm (từ 32% xuống 25%), cho thấy mong muốn chuyển dịch mối quan tâm của đội ngũ sang những yếu tố mang lại kết quả thực tế, mong muốn bứt phá, phát triển năng lực của Kim Oanh Group và đội ngũ nhân viên để đáp ứng được với định hướng chiến lược trong 10 năm tới.

Ngoài ra, các yếu tố Điều kiện Môi trường giúp xây dựng văn hóa doanh nghiệp vững mạnh cho Kim Oanh Group đều đang được đánh giá ở mức độ trung bình – khá, chưa có yếu tố nào vượt trội hẳn. Kết quả này cho thấy điều kiện Môi trường giúp xây dựng văn hóa doanh nghiệp tại Kim Oanh Group chưa thể hiện đặc sắc riêng hay thế mạnh riêng rõ nét.

Lãnh đạo cấp cao của Kim Oanh Group tại buổi thảo luận chuyên sâu nhằm xây dựng hoàn thiện Bộ Chuẩn mực văn hóa doanh nghiệp diễn ra vào ngày 19 và 20/3 vừa qua
Lãnh đạo cấp cao của Kim Oanh Group tại buổi thảo luận chuyên sâu nhằm xây dựng hoàn thiện Bộ Chuẩn mực văn hóa doanh nghiệp diễn ra vào ngày 19 và 20/3 vừa qua

Trong thời gian tới, để đưa văn hóa của “người Kim Oanh” phát triển lên một tầm cao mới, theo hướng bền vững thực chất, trong đó các giá trị cốt lõi nổi bật được đồng bộ và tạo thành bản sắc rõ nét trong lãnh đạo, quản lý và các cấp độ nhân viên, các chuyên gia tư vấn cho rằng, Kim Oanh Group cần tập trung vào 6 định hướng chính, về: Quản trị doanh nghiệp, Ban Lãnh đạo đồng bộ, Văn hóa học tập, Gắn kết đội ngũ, Thích ứng linh hoạt và Bộ Chuẩn mực văn hóa doanh nghiệp. Trong đó, Bộ chuẩn mực văn hóa doanh nghiệp  Kim Oanh Group là nền tảng cốt lõi.

Scroll to Top