Định vị thương hiệu cá nhân và doanh nghiệp nhờ đòn bẩy năng lực Trình bày thực tiễn và Truyền cảm hứng

Dự án Tái tạo Văn hóa Doanh nghiệp đang bước vào chặng cuối của giai đoạn 1, các giá trị văn hóa cốt lõi của Kim Oanh Group đã được khẳng định. Để chuẩn bị tâm thế cho giai đoạn 2, các cấp quản lý của Kim Oanh Group đã tham gia chương trình huấn …

Định vị thương hiệu cá nhân và doanh nghiệp nhờ đòn bẩy năng lực Trình bày thực tiễn và Truyền cảm hứng Read More »

Dự án Tái tạo Văn hóa Doanh nghiệp đang bước vào chặng cuối của giai đoạn 1, các giá trị văn hóa cốt lõi của Kim Oanh Group đã được khẳng định. Để chuẩn bị tâm thế cho giai đoạn 2, các cấp quản lý của Kim Oanh Group đã tham gia chương trình huấn luyện “Năng lực trình bày thực tiễn và truyền cảm hứng”.

Cấp quản lý của Kim Oanh Group tham gia chương trình huấn luyện “Năng lực trình bày thực tiễn và truyền cảm hứng”
Cấp quản lý của Kim Oanh Group tham gia chương trình huấn luyện “Năng lực trình bày thực tiễn và truyền cảm hứng”

Chương trình diễn ra trong 2 ngày 21 và 22/05/2024 nhằm giúp đội ngũ quản lý của Kim Oanh Group trang bị những kỹ năng cần thiết để “lan tỏa” các giá trị văn hóa cốt lõi đã được khẳng định ở giai đoạn 1 đến toàn hệ thống, giúp các giá trị này “sống”.

Ông Nguyễn Lương Thọ - Phó Tổng Giám đốc Vận hành Tập đoàn chia sẻ mở đầu chương trình huấn luyện
Ông Nguyễn Lương Thọ – Phó Tổng Giám đốc Vận hành Tập đoàn chia sẻ về ý nghĩa của chương trình huấn luyện

Tham dự chương trình, đội ngũ quản lý của Tập đoàn đã có những trải nghiệm khác biệt và thực tế về năng lực trình bày thực tiễn và truyền cảm hứng. Cụ thể, mỗi thành viên tham dự sẽ tự chọn một chủ đề để trình bày trước tất cả mọi người, sau đó mỗi học viên sẽ tự đánh giá ưu, nhược điểm của bản thân thông qua bản ghi hình trực tiếp từ ban tổ chức.

Chuyên gia huấn luyện Lê Tấn Thảo minh họa một số thói quen chưa hiệu quả trong trình bày thực tiễn
Chuyên gia huấn luyện Lê Tấn Thảo minh họa một số thói quen chưa hiệu quả trong trình bày thực tiễn

Theo chuyên gia huấn luyện Lê Tấn Thảo, đội ngũ quản lý Kim Oanh Group có phong cách trình bày rất chuyên nghiệp, bài bản với khả năng thuyết phục cao. Vì vậy, chương trình huấn luyện sẽ tập trung chỉ ra các thói quen hoặc khuynh hướng chưa hiệu quả trong lúc trình bày của các học viên, từ đó cùng thảo luận tìm ra giải pháp cải thiện giúp học viên nâng cao năng lực trình bày thực tiễn.

Trong khi đó, chuyên gia huấn luyện Trương Minh Tứ đánh giá cao năng lượng và chất “lửa” trong phần trình bày của đội ngũ quản lý Kim Oanh Group. “Tuy nhiên, để lan tỏa các giá trị văn hóa thì trình bày thuyết phục thôi là chưa đủ mà phải truyền được cảm hứng và chiều sâu giá trị văn hóa doanh nghiệp, phải thật sự “chạm” đến trái tim của từng thành viên trong đội ngũ” – chuyên gia huấn luyện Trương Minh Tứ nhấn mạnh.

Chuyên gia huấn luyện Trương Minh Tứ đánh giá rất cao năng lượng và chất “lửa” của cấp quản lý Kim Oanh Group
Chuyên gia huấn luyện Trương Minh Tứ đánh giá cao năng lượng và chất “lửa” của đội ngũ quản lý Kim Oanh Group

Qua những trải nghiệm thực tế cùng những tư vấn hữu ích của 2 chuyên gia huấn luyện, đội ngũ quản lý Kim Oanh Group đã tự rút ra cho bản thân nhiều kinh nghiệm giá trị về năng lực trình bày thực tiễn.

Ông Tô Duy Chinh – Giám đốc Khối Kinh doanh Tập đoàn – luôn tràn đầy tự tin với khả năng thuyết trình của bản thân. Với kinh nghiệm dày dặn cùng nguồn năng lượng mạnh mẽ, ông Chinh đã tạo nhiều ấn tượng trong các sự kiện bán hàng thông qua phần thuyết trình về dự án, thị trường. Nhưng sau khi theo dõi phần trình bày của bản thân được ghi hình trực tiếp tại chương trình, ông nhận ra bản thân có một khuyết điểm là ngôn ngữ hình thể chưa được phong phú, các động tác tay dường như cứ lặp đi lặp lại. Ngay sau chương trình ông Chinh đã khắc phục được những khuyết điểm này.

Ông Tô Duy Chinh với những ngôn ngữ hình thể sinh động sau khi nhận ra khuyết điểm của bản thân
Ông Tô Duy Chinh với những ngôn ngữ hình thể sinh động sau khi nhận ra khuyết điểm của bản thân

Tương tự, anh Huỳnh Thanh Quang – Phó Giám đốc Điều hành Palace Long Hai Resort (thành viên Kim Oanh Group) cũng nhận thấy biểu cảm gương mặt của bản thân trong lúc thuyết trình có phần căng thẳng. “Những biểu cảm chau mày hay nhăn mặt được hình thành trong vô thức mà bình thường tôi ít khi để ý đến. Điều đó rất dễ làm mất thiện cảm với người đối diện. Nếu không tự đặt mình là một khán giả, hẳn tôi sẽ khó nhận ra khuyết điểm này để cải thiện” – anh Quang chia sẻ.

Anh Huỳnh Thanh Quang Quang – Phó Giám đốc Điều hành Palace Long Hai Resort (giữa) tập biểu cảm gương mặt tươi tắn trong mọi tình huống
Anh Huỳnh Thanh Quang – Phó Giám đốc Điều hành Palace Long Hai Resort (giữa) tập biểu cảm gương mặt tươi tắn trong mọi tình huống

Hay như chị Phan Thị Thu Trang – Giám đốc chi nhánh Bến Cát – cũng cảm thấy giật mình với phần trình bày của bản thân do âm lượng khi thuyết trình khá lớn. “Tôi vô cùng đam mê và đầy nhiệt huyết khi trình bày một vấn đề gì đó và hay đẩy lên cao trào nên dễ khiến người nghe bị choáng ngợp. Ngồi nghe tôi thuyết trình trong thời gian dài có lẽ không phải là điều tuyệt vời với những người yếu tim. Tôi nhận ra mình cần kiểm soát và điều tiết âm lượng một cách cân bằng hơn” – chị Trang chia sẻ.

Chị Phan Thị Thu Trang – Giám đốc Chi nhánh Bến Cát chăm chú lắng nghe góp ý từ những đồng nghiệp
Chị Phan Thị Thu Trang – Giám đốc Chi nhánh Bến Cát chăm chú lắng nghe góp ý từ các đồng nghiệp

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Triển – Giám đốc Khối Nguồn vốn và Tài chính Tập đoàn – lại vô cùng tâm đắc với kỹ năng phản hồi trong những tình huống căng thẳng. “Theo quan sát của tôi, đa phần các tình huống căng thẳng đều khởi phát từ đội ngũ lãnh đạo và cấp quản lý trước tiên. Là một quản lý, tôi có quyền căng thẳng với nhân viên nhưng là một người truyền cảm hứng, tôi tin rằng việc để những căng thẳng trở nên cao trào là một sự thất bại” – ông bày tỏ.

Ông Nguyễn Văn Triển - Giám đốc Khối Nguồn vốn và Tài chính thực hành kỹ năng phản hồi trong những tình huống căng thẳng
Ông Nguyễn Văn Triển – Giám đốc Khối Nguồn vốn và Tài chính – thực hành kỹ năng phản hồi trong những tình huống căng thẳng

Có lẽ trải nghiệm thú vị nhất đối với các học viên của chương trình là được trở thành khán giả của chính mình. Điều đó giúp mỗi người nhận ra mình phải luôn quan tâm, thấu hiểu và tôn trọng người nghe. Từ đó, truyền tải thông điệp mà mình mong muốn một cách ôn hòa, tinh tế khiến người nghe tiếp nhận một cách tự nhiên, thích thú.

Chương trình huấn luyện chỉ vỏn vẹn trong 2 ngày nhưng với tinh thần cầu thị, không ngừng hoàn thiện mình, đội ngũ quản lý của Kim Oanh Group đã gặt hái những thành quả vượt mong đợi.

Cấp quản lý Kim Oanh Group nhận chứng chỉ hoàn thành chương trình huấn luyện
Đội ngũ quản lý của Kim Oanh Group nhận chứng chỉ hoàn thành chương trình huấn luyện

Bằng nguồn năng lượng, sức ảnh hưởng và uy tín cá nhân hiện có cùng với năng lực trình bày thực tiễn và truyền cảm hứng không ngừng được nâng cao, đội ngũ quản lý của Kim Oanh Group tràn đầy tự tin để trở thành những người truyền cảm hứng và lan tỏa các giá trị văn hóa của Tập đoàn đến toàn hệ thống, đóng góp tích cực cho giai đoạn 2 của dự án Tái tạo Văn hóa Doanh nghiệp – Khẳng định và “sống” các giá trị văn hóa cốt lõi Kim Oanh Group.

Một số hình ảnh về chương trình huấn luyện:

Cấp quản lý Kim Oanh Group thích thú tham gia trò chơi khởi động
Đội ngũ quản lý của Kim Oanh Group thích thú tham gia trò chơi khởi động
Các học viên nhiệt tình tham gia các hoạt động với sự hỗ trợ của chuyên gia huấn luyện Trương Minh Tứ
Các thành viên khóa học nhiệt tình tham gia các hoạt động với sự hỗ trợ của chuyên gia huấn luyện Trương Minh Tứ

Các học viên nghiêm túc chuẩn bị nội dung cho phần thuyết trình của bản thân

Các học viên nghiêm túc chuẩn bị nội dung cho phần thuyết trình của bản thân
Các học viên nghiêm túc chuẩn bị nội dung cho phần thuyết trình của bản thân

Chương trình huấn luyện diễn ra trong không khí vui tươi, đầy năng lượng
Chương trình huấn luyện diễn ra trong không khí vui tươi, đầy năng lượng
Ông Tô Duy Chinh chia sẻ trải nghiệm đặc biệt của bản thân trong vai trò là khán giả của chính mình
Ông Tô Duy Chinh chia sẻ trải nghiệm của bản thân trong vai trò là khán giả của chính mình
Chuyên gia huấn luyện Trương Minh Tứ chia sẻ về những kinh nghiệm của bản thân về năng lực trình bày thực tiễn và truyền cảm hứng
Chuyên gia huấn luyện Trương Minh Tứ chia sẻ về những kinh nghiệm của bản thân về năng lực trình bày thực tiễn và truyền cảm hứng
Học viên cùng chuyên gia huấn luyện review phần trình bày của bản thân được ghi hình trực tiếp tại chương trình
Học viên cùng chuyên gia huấn luyện “review” phần trình bày của bản thân được ghi hình trực tiếp tại chương trình
Học viên cùng nhau review những ưu, nhược điểm của bản thân và đồng nghiệp
Học viên cùng nhau “review” những ưu, nhược điểm của bản thân và đồng nghiệp

Học viên thực hành cùng đồng nghiệp để tìm ra khuyết điểm của bản thân
Học viên thực hành cùng đồng nghiệp để tìm ra khuyết điểm của bản thân

Các học viên thực hành khắc phục những khuyết điểm, thói quen chưa hiệu quả trong trình bày thực tiễn và truyền cảm hứng
Các học viên thực hành khắc phục những khuyết điểm, thói quen chưa hiệu quả trong trình bày thực tiễn và truyền cảm hứng
Scroll to Top