Dự án Tái tạo Văn hóa Doanh nghiệp đang bước vào chặng cuối của giai đoạn 1, các giá trị văn hóa cốt lõi của Kim Oanh Group đã được khẳng định. Để chuẩn bị tâm thế cho giai đoạn 2, các cấp quản lý của Kim Oanh Group đã tham gia chương trình huấn …
Dự án Tái tạo Văn hóa Doanh nghiệp đang bước vào chặng cuối của giai đoạn 1, các giá trị văn hóa cốt lõi của Kim Oanh Group đã được khẳng định. Để chuẩn bị tâm thế cho giai đoạn 2, các cấp quản lý của Kim Oanh Group đã tham gia chương trình huấn luyện “Năng lực trình bày thực tiễn và truyền cảm hứng”.
Chương trình diễn ra trong 2 ngày 21 và 22/05/2024 nhằm giúp đội ngũ quản lý của Kim Oanh Group trang bị những kỹ năng cần thiết để “lan tỏa” các giá trị văn hóa cốt lõi đã được khẳng định ở giai đoạn 1 đến toàn hệ thống, giúp các giá trị này “sống”.
Tham dự chương trình, đội ngũ quản lý của Tập đoàn đã có những trải nghiệm khác biệt và thực tế về năng lực trình bày thực tiễn và truyền cảm hứng. Cụ thể, mỗi thành viên tham dự sẽ tự chọn một chủ đề để trình bày trước tất cả mọi người, sau đó mỗi học viên sẽ tự đánh giá ưu, nhược điểm của bản thân thông qua bản ghi hình trực tiếp từ ban tổ chức.
Theo chuyên gia huấn luyện Lê Tấn Thảo, đội ngũ quản lý Kim Oanh Group có phong cách trình bày rất chuyên nghiệp, bài bản với khả năng thuyết phục cao. Vì vậy, chương trình huấn luyện sẽ tập trung chỉ ra các thói quen hoặc khuynh hướng chưa hiệu quả trong lúc trình bày của các học viên, từ đó cùng thảo luận tìm ra giải pháp cải thiện giúp học viên nâng cao năng lực trình bày thực tiễn.
Trong khi đó, chuyên gia huấn luyện Trương Minh Tứ đánh giá cao năng lượng và chất “lửa” trong phần trình bày của đội ngũ quản lý Kim Oanh Group. “Tuy nhiên, để lan tỏa các giá trị văn hóa thì trình bày thuyết phục thôi là chưa đủ mà phải truyền được cảm hứng và chiều sâu giá trị văn hóa doanh nghiệp, phải thật sự “chạm” đến trái tim của từng thành viên trong đội ngũ” – chuyên gia huấn luyện Trương Minh Tứ nhấn mạnh.
Qua những trải nghiệm thực tế cùng những tư vấn hữu ích của 2 chuyên gia huấn luyện, đội ngũ quản lý Kim Oanh Group đã tự rút ra cho bản thân nhiều kinh nghiệm giá trị về năng lực trình bày thực tiễn.
Ông Tô Duy Chinh – Giám đốc Khối Kinh doanh Tập đoàn – luôn tràn đầy tự tin với khả năng thuyết trình của bản thân. Với kinh nghiệm dày dặn cùng nguồn năng lượng mạnh mẽ, ông Chinh đã tạo nhiều ấn tượng trong các sự kiện bán hàng thông qua phần thuyết trình về dự án, thị trường. Nhưng sau khi theo dõi phần trình bày của bản thân được ghi hình trực tiếp tại chương trình, ông nhận ra bản thân có một khuyết điểm là ngôn ngữ hình thể chưa được phong phú, các động tác tay dường như cứ lặp đi lặp lại. Ngay sau chương trình ông Chinh đã khắc phục được những khuyết điểm này.
Tương tự, anh Huỳnh Thanh Quang – Phó Giám đốc Điều hành Palace Long Hai Resort (thành viên Kim Oanh Group) cũng nhận thấy biểu cảm gương mặt của bản thân trong lúc thuyết trình có phần căng thẳng. “Những biểu cảm chau mày hay nhăn mặt được hình thành trong vô thức mà bình thường tôi ít khi để ý đến. Điều đó rất dễ làm mất thiện cảm với người đối diện. Nếu không tự đặt mình là một khán giả, hẳn tôi sẽ khó nhận ra khuyết điểm này để cải thiện” – anh Quang chia sẻ.
Hay như chị Phan Thị Thu Trang – Giám đốc chi nhánh Bến Cát – cũng cảm thấy giật mình với phần trình bày của bản thân do âm lượng khi thuyết trình khá lớn. “Tôi vô cùng đam mê và đầy nhiệt huyết khi trình bày một vấn đề gì đó và hay đẩy lên cao trào nên dễ khiến người nghe bị choáng ngợp. Ngồi nghe tôi thuyết trình trong thời gian dài có lẽ không phải là điều tuyệt vời với những người yếu tim. Tôi nhận ra mình cần kiểm soát và điều tiết âm lượng một cách cân bằng hơn” – chị Trang chia sẻ.
Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Triển – Giám đốc Khối Nguồn vốn và Tài chính Tập đoàn – lại vô cùng tâm đắc với kỹ năng phản hồi trong những tình huống căng thẳng. “Theo quan sát của tôi, đa phần các tình huống căng thẳng đều khởi phát từ đội ngũ lãnh đạo và cấp quản lý trước tiên. Là một quản lý, tôi có quyền căng thẳng với nhân viên nhưng là một người truyền cảm hứng, tôi tin rằng việc để những căng thẳng trở nên cao trào là một sự thất bại” – ông bày tỏ.
Có lẽ trải nghiệm thú vị nhất đối với các học viên của chương trình là được trở thành khán giả của chính mình. Điều đó giúp mỗi người nhận ra mình phải luôn quan tâm, thấu hiểu và tôn trọng người nghe. Từ đó, truyền tải thông điệp mà mình mong muốn một cách ôn hòa, tinh tế khiến người nghe tiếp nhận một cách tự nhiên, thích thú.
Chương trình huấn luyện chỉ vỏn vẹn trong 2 ngày nhưng với tinh thần cầu thị, không ngừng hoàn thiện mình, đội ngũ quản lý của Kim Oanh Group đã gặt hái những thành quả vượt mong đợi.
Bằng nguồn năng lượng, sức ảnh hưởng và uy tín cá nhân hiện có cùng với năng lực trình bày thực tiễn và truyền cảm hứng không ngừng được nâng cao, đội ngũ quản lý của Kim Oanh Group tràn đầy tự tin để trở thành những người truyền cảm hứng và lan tỏa các giá trị văn hóa của Tập đoàn đến toàn hệ thống, đóng góp tích cực cho giai đoạn 2 của dự án Tái tạo Văn hóa Doanh nghiệp – Khẳng định và “sống” các giá trị văn hóa cốt lõi Kim Oanh Group.
Một số hình ảnh về chương trình huấn luyện: