Nghệ thuật trình bày thực tiễn và truyền cảm hứng để “bán” được ý tưởng tốt nhất

Nối tiếp thành công khóa huấn luyện “Năng lực trình bày thực tiễn và truyền cảm hứng” đợt 1 dành cho 13 cấp quản lý, nhận thấy tầm quan trọng của năng lực này đối với việc lan tỏa các giá trị văn hóa cốt lõi của doanh nghiệp, Kim Oanh Group tiếp tục tổ …

Nghệ thuật trình bày thực tiễn và truyền cảm hứng để “bán” được ý tưởng tốt nhất Read More »

Nối tiếp thành công khóa huấn luyện “Năng lực trình bày thực tiễn và truyền cảm hứng” đợt 1 dành cho 13 cấp quản lý, nhận thấy tầm quan trọng của năng lực này đối với việc lan tỏa các giá trị văn hóa cốt lõi của doanh nghiệp, Kim Oanh Group tiếp tục tổ chức khóa huấn luyện đợt 2 dành cho 11 lãnh đạo và quản lý của Tập đoàn.

Khóa huấn luyện diễn ra trong 2 ngày 29 và 30/06 với sự hướng dẫn của Chuyên gia huấn luyện Trương Minh Tứ và Chuyên gia huấn luyện Nguyễn Văn Hải từ Dale Carnegie Việt Nam.

Bà Đặng Thị Kim Oanh – Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Kim Oanh Group chia sẻ mở đầu khóa huấn luyện

Tham gia khóa huấn luyện, đội ngũ lãnh đạo, quản lý của Kim Oanh Group đã có những trải nghiệm khác biệt và thực tế về năng lực trình bày thực tiễn và truyền cảm hứng. Cụ thể, mỗi thành viên tham dự sẽ tự chọn một chủ đề để trình bày trước tất cả mọi người, sau đó mỗi học viên sẽ tự đánh giá ưu, nhược điểm của bản thân thông qua bản ghi hình trực tiếp từ ban tổ chức.

Trên cơ sở đó, các học viên cùng nhau thảo luận, học hỏi và hoàn thiện năng lực trình bày thực tiễn một cách bài bản, khoa học và chuyên nghiệp từ bước lên kế hoạch và chuẩn bị cho bài thuyết trình đến phát triển khả năng thể hiện thông điệp rõ ràng, mạnh mẽ, thuyết phục và mục tiêu sau cùng là truyền cảm hứng, gây sức ảnh hưởng đến khán giả.

Các học viên cùng thảo luận, góp ý cho nhau để phát triển năng lực trình bày thực tiễn và truyền cảm hứng

Tham dự khóa huấn luyện, bà Đặng Thị Kim Oanh – Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Kim Oanh Group cho biết để bước vào giai đoạn 2 của dự án Tái tạo Văn hóa Doanh nghiệp, đội ngũ Kim Oanh Group cần trau dồi 2 yếu tố là làm gương và lan tỏa. Bà Oanh đánh giá cao tinh thần “làm gương” của đội ngũ lãnh đạo, quản lý Tập đoàn hiện tại nhưng để những “tấm gương” ấy có thể lan tỏa đến toàn hệ thống thì năng lực trình bày thực tiễn và truyền cảm hứng là vô cùng quan trọng.

“Trình bày là một kỹ năng nhưng truyền cảm hứng là một nghệ thuật. Nó không chỉ giúp nâng cao vị thế, sức ảnh hưởng của lãnh đạo doanh nghiệp mà còn góp phần định vị thương hiệu cá nhân cho người lãnh đạo, giúp đội ngũ bên dưới tin tưởng đi theo một cách tự nhiên, hoàn toàn bằng niềm tin chứ không phải bằng quyền lực. Và đó là phẩm chất mà người lãnh đạo Kim Oanh Group cần có được trong giai đoạn sắp tới” – bà Oanh kỳ vọng.

Ông Nguyễn Thuận – Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn với phần trình bày đầy thuyết phục bằng khí thế và sức ảnh hưởng lớn đến khán giả

Là người trực tiếp kết nối và gợi mở vấn đề, chuyên gia huấn luyện Trương Minh Tứ khá ấn tượng với phần trình bày ban đầu của các học viên. Theo chuyên gia Trương Minh Tứ, đội ngũ lãnh đạo, quản lý Kim Oanh Group vốn đã có năng lực trình bày rất tốt, phong cách chuyên nghiệp, thoải mái và đầy tự tin.

“Đặc biệt, các học viên có rất nhiều ý tưởng hay, sáng tạo. Đây là chất liệu quý giá và cũng là điều kiện tiên quyết làm nên thành công của phần trình bày. Khóa huấn luyện này sẽ giúp các học viên “bán” được những ý tưởng đó với “giá” tốt nhất và truyền cảm hứng đến tất cả mọi người” – chuyên gia Trương Minh Tứ chia sẻ.

Đối với bà Nguyễn Ngọc Ánh – Phó Chủ tịch thường thực HĐQT Tập đoàn, trình bày không chỉ là năng lực thuyết phục mà phải được nâng cấp lên thành nghệ thuật chinh phục lòng người

Trong khi đó, chuyên gia huấn luyện Nguyễn Văn Hải đặc biệt lưu ý các học viên cần phát triển năng lực phản hồi trong các tình huống căng thẳng bởi ở vị trí lãnh đạo, quản lý của doanh nghiệp thì ai cũng có những quyền lực nhất định và điều đó rất dễ dẫn đến áp đặt, tạo ra những căng thẳng ngầm hoặc xung đột trực tiếp. Chuyên gia Nguyễn Văn Hải mong rằng đội ngũ lãnh đạo, quản lý sẽ kiên nhẫn hơn để lắng nghe và thấu hiểu, từ đó thuyết phục đội ngũ bằng một tinh thần xây dựng tích cực.

Trải qua 2 ngày huấn luyện thực tế với tinh thần cầu thị, không ngừng học hỏi, hoàn thiện mình, đội ngũ lãnh đạo, quản lý của Kim Oanh Group không chỉ tự rút ra cho bản thân nhiều kinh nghiệm giá trị về năng lực trình bày thực tiễn mà còn gặt hái những thành quả vượt mong đợi.

Ông Nguyễn Đức Thật – Thành viên HĐQT Tập đoàn với phần trình bày thu hút, sinh động sau khi hoàn thành khóa huấn luyện

Ông Nguyễn Đức Thật – Thành viên HĐQT Tập đoàn tự đánh giá bản thân là người có nhiều ý tưởng và có khả năng trình bày logic, rõ ràng nhưng hơi đơn điệu, kém thu hút. “Trải qua khóa huấn luyện, tôi đã biết cách tạo sinh khí, thêm một vài điểm nhấn cho phần trình bày trở nên sinh động, hấp dẫn hơn. Bây giờ tôi hoàn toàn tự tin để “bán” những ý tưởng của mình với giá trị tương xứng” – ông Thật bày tỏ.

Bà Trần Võ Tú Anh – Kế toán Trưởng Tập đoàn với phong thái trình bày đầy tự tin và chuyên nghiệp
Phần trình bày đầy năng lượng tích cực, thân thiện với khán giả đến từ bà Hồ Thị Nở – Giám đốc Khối Pháp lý Dự án Tập đoàn

Tương tự, bà Hồ Thị Nở – Giám đốc Khối Pháp lý Dự án Tập đoàn cũng vô cùng tự tin về khả năng trình bày thuyết phục của bản thân. Tuy nhiên, các nội dung liên quan đến pháp lý thường khá phức tạp, dễ phát sinh căng thẳng. “Và hôm nay, tôi biết mình cần phải kiên nhẫn lắng nghe, kiên nhẫn giải thích vì tôi không thể yêu cầu khán giả của mình phải hiểu rõ các kiến thức pháp lý mà ngược lại bản thân tôi phải nỗ lực truyền tải những nội dung phức tạp khô khan trở trên thu hút, đơn giản và gần gũi hơn với khán giả của mình” – bà Nở tâm đắc.

Đội ngũ lãnh đạo và quản lý Kim Oanh Group nhận chứng chỉ hoàn thành chương trình huấn luyện

“Năng lực trình bày thực tiễn và truyền cảm hứng” là một trong những khóa huấn luyện đặc biệt để chuẩn bị cho giai đoạn 2 – giai đoạn lan tỏa các giá trị văn hóa cốt lõi của Kim Oanh Group đã được khẳng định trong giai đoạn 1. Sắp tới đây, Ban lãnh đạo Tập đoàn sẽ tiếp tục tổ chức các khóa đào tạo chuyên sâu về bộ giá trị văn hóa cốt lõi để các giá trị này có thể “sống” và lan tỏa trong toàn đội ngũ.

Tags:
    Scroll to Top